3 bước để hoàn thành thủ tục mua nhà ở Bình Chánh

31/07/2019

Huyện Bình Chánh của thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một huyện thành phát triển với rất nhiều những sự đầu tư về kinh tế cũng như là cơ sở hạ tầng, chính vì thế mà ở huyện thành này đang thu hút một lượng lớn các đơn vị kinh doanh sản xuất thành lập công ty. Chính vì sự phát triển mạnh mẽ cũng đã kéo theo nhu cầu mua đất xây nhà của người dân ở đây ngày một nhiều hơn, nhu cầu mua bán nhà đất nhiều thì dịch vụ bất động sản ở đây cũng được gia tăng một cách mạnh mẽ. Theo như công ty mua đất huyện bình chánh của chúng tôi nhận thấy thì nhu cầu mua bán nhà đất ở huyện Bình Chánh hiện nay đang là rất cao, có những khu vực còn được đánh giá cao hơn so với một số các khu vực trong nội thành của thành phố chính vì vậy mà không chỉ có khách hàng là các nhà đầu tư cũng đang rất quan tâm đến khu vực này.

nhà đất bình chánh
 

Cần phải thật cẩn trọng khi mua bán nhà đất ở Bình Chánh

 
Mua bán nhà đất là một loại hình mua bán sản phẩm với giá thành cao do đó mà người mua cần phải thật cẩn thận khi mua nhà đất để không bị mất tiền oan, hiện nay có không ít các gia chủ bán nhà đất muốn có lợi nhuận cao đã nghĩ ra rất nhiều mánh khóe để lừa gạt người mua nhà. Trong thương vụ mua bán nhà đất thì khâu giao dịch được đánh giá rất quan trọng khi mà nó có thể khiến các bạn gặp không ít rủi ro, khi đã có rủi ro thì chắc chắn số tiền các bạn bị mất sẽ là không hề nhỏ vì thế người mua cũng cần tìm hiểu cho mình kiến thức về khâu giao dịch này.
 

3 bước cơ bản giúp bạn hoàn thành thủ tục mua bán nhà đất ở Bình Chánh

 
Bước 1: Ký hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất

Thủ tục này sẽ thực hiện tại Văn phòng công chứng. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bên bán và bên mua đất

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, hoặc giấy chứng nhận độc thân
 
nhà đất bình chánh

Bước 2: Nộp hồ sơ mua bán nhà đất củ chi hoặc Bình Chánh

Hồ sơ sẽ phải được nộp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Gồm 1 bản chính, 2 bản sao chứng thực

- Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, 2 bản sao công chứng

- Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bên mua và bán, 2 bản sao công chứng

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, hoặc giấy chứng nhận độc thân. Gồm 2 bản sao chứng thực

- Đơn đăng ký biến động bất dộng sản, tài sản gắn liền với đất, 1 bản chính.

- Các giấy tờ khai các loại thuế liên quan, theo hướng dẫn

- Sơ đồ vị trí đất, 1 bản chính.

Thủ tục sang tên sẽ do Phòng Tài nguyên Môi trường thực hiện. Thời gian thực hiện khoảng 10 ngày làm việc, từ ngày nhận hồ sơ.

Bước 3: Hẹn lấy kết quả và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Xem thời gian hẹn lấy kết quả, nhận thông báo thuế. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, mang hóa đơn quay lại để lấy giấy chứng nhận.
 
Trong các thương vụ mua bán nhà đất thì công ty của chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín dù là người dân hay các công ty đầu tư, nếu như không tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp thì chắc chắn các bạn sẽ rất mập mờ về các thương vụ mua bất động sản của mình và có thể bị lừa gạt bất cứ lúc nào vì thế đừng chủ quan khi mua nhà đất nhé.